CÔNG SUẤT SẢN XUẤT CỦA CÁC NHÀ MÁY ETHYLENE Ở NHẬT BẢN GIẢM

Theo thống kê do Hiệp hội Công nghiệp Hóa dầu Nhật Bản công bố, tỷ lệ sử dụng thiết bị ethylene ở Nhật Bản trong tháng 9 là 83.2%. Đây là tháng thứ hai liên tiếp chỉ số này đạt dưới 50%.

Sản lượng ethylene ở Nhật Bản trong tháng 9 đã giảm 24% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 405.000 tấn. Trong đó, 13% là các thiết bị sản xuất tạm dừng hoạt động để bảo tri, còn lại là do nhu cầu thị trường yếu buộc các nhà sản xuất phải cắt giảm hoạt động. Các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu bao gồm xuất khẩu sang Trung Quốc tiếp tục giảm và giá nội địa tăng ở Nhật Bản. Nhờ nhu cầu thị trưởng Trung Quốc phục hồi, tỷ lệ sử dụng thiết bị ethylene ở Nhật Bản đã vượt 90% trong tháng 7/2022. Nhưng đến tháng 8, tỷ lệ sử dụng thiết bị ethylene của Nhật Bản lại giảm xuống dưới 90% khi nhu cầu từ thị trường Trung Quốc giảm trở lại.

Ethene (Ethylene)
Ngoài ra, bốn loại nhựa chính của Nhật Bản là polyethylene mật độ thấp (LDPE), polyethylene mật độ cao (HDPE), polypropylene (PP) và polystyrene (P5), đều cho thấy sản lượng thấp hơn trong tháng 9 so với cùng kỳ năm ngoái. Ngoại trừ P5, các lô hàng của ba loại nhựa khác trong tháng 9 đều ở mức thấp nhất trong 10 năm qua.

Nguồn: GiaHatnhua.com tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Messenger