PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG NHỰA VIỆT NAM

Theo: mordorintelligence.com – Phân tích thị trường nhựa Việt Nam 

Quy mô thị trường nhựa Việt Nam ước tính đạt 10,92 triệu tấn vào năm 2024 và dự kiến ​​đạt 16,36 triệu tấn vào năm 2029, tăng trưởng ở tốc độ CAGR là 8,44% trong giai đoạn dự báo (2024-2029).

Đại dịch COVID-19 đã tác động tiêu cực đến thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với việc các ngành công nghiệp người dùng cuối lớn hoạt động trở lại, thị trường ước tính đã đạt mức trước đại dịch.

  • Trong ngắn hạn, nhu cầu ngày càng tăng từ ngành xây dựng dự kiến ​​sẽ thúc đẩy tăng trưởng thị trường.
  • Việc quá phụ thuộc vào việc nhập khẩu nguyên liệu thô và nhựa thành phẩm dự kiến ​​sẽ cản trở sự tăng trưởng của thị trường.
  • Sự gia tăng đầu tư nước ngoài dự kiến ​​sẽ mang lại nhiều cơ hội cho sự phát triển của thị trường.

Nhựa PA6 và PA66

Xu hướng thị trường nhựa Việt Nam – Công nghệ đùn sẽ thống trị thị trường.

  • Tại Việt Nam, công nghệ đúc đùn được sử dụng để sản xuất các sản phẩm như ống PVC, ống PE, ống nhôm và nhựa, sợi, cửa PVC, khung, mái nhà và tấm ốp tường. Quy trình đúc đùn có chi phí sản xuất thấp hơn và thời gian thiết lập nhanh hơn. Tuy nhiên, nó cung cấp độ chính xác trung bình. Chủ yếu phù hợp với các bộ phận có mặt cắt ngang đồng đều, phải các bộ phận phức tạp.
  • Công nghệ này chủ yếu được sử dụng trong hoạt động xây dựng và các sản phẩm chính bao gồm: ống PVC, HDPE, PPR, thanh profile, cửa sổ và cửa ra vào bằng nhựa, tấm ốp và đồ nội thất.
  • Theo kế hoạch phát triển ngành nhựa năm 2020, ngành nhựa sẽ tái cấu trúc theo hướng giảm tỷ trọng nhựa bao bì, nhựa tiêu dùng và tăng tỷ trọng nhựa xây dựng, nhựa kỹ thuật.
  • Ngành nhựa xây dựng của Việt Nam chiếm khoảng một phần tư tổng ngành nhựa. Sự phát triển của ngành xây dựng đang thúc đẩy nhu cầu về các sản phẩm nhựa xây dựng.

công nghệ đùn dự kiến xu hướng phát triển trong thị trường nhựa Việt Nam

  • Ngoài ra, Việt Nam đặt mục tiêu xây dựng một triệu ngôi nhà giá rẻ tại hơn 350 khu công nghiệp. Các dự án phát triển cơ sở hạ tầng này và số lượng nhà máy ngày càng tăng đang làm tăng mạnh nhu cầu về nhựa xây dựng và kỹ thuật trong nước.
  • Vào tháng 4 năm 2022, một trong những doanh nghiệp bao bì PET hàng đầu tại Việt Nam, Công ty Cổ phần Công nghiệp – Dịch vụ – Thương mại Ngọc Nghĩa (NN), đã được Indorama Ventures Public Company Limited (IVL), một công ty hóa chất bền vững toàn cầu mua lại. Việc mua lại này sẽ củng cố vị thế thị trường của IVL khi công ty mở rộng cung cấp sản phẩm PET tích hợp cho các khách hàng đa quốc gia quan trọng trên khắp cả nước.
  • Vào tháng 9 năm 2022, The Coca-Cola Company đã giới thiệu chai nhựa tái chế hoàn toàn tại Việt Nam. Công ty tuyên bố đáp ứng cả quy định của Việt Nam và tiêu chuẩn quốc tế về bao bì rPET cấp thực phẩm.
  • Dựa trên những khía cạnh đã đề cập ở trên, công nghệ đùn được dự đoán sẽ chiếm lĩnh thị trường.

Thị trường nhựa Việt Nam

Phân khúc bao bì sẽ thống lĩnh thị trường

  • Bao bì chiếm thị phần lớn nhất trong thị trường nhựa Việt Nam. Các yếu tố như trọng lượng nhẹ và khả năng chịu nhiệt, hóa chất và ăn mòn khiến nhựa trở thành lựa chọn khả thi cho mục đích đóng gói tại Việt Nam.
  • Trong ngành bao bì, nhựa được sử dụng làm bao bì chăm sóc sức khỏe, bao bì thực phẩm và đồ uống, hàng tiêu dùng đóng gói, bao bì chăm sóc cá nhân và tiêu dùng, trong nhà và ngoài vườn.
  • Polyethylene terephthalate (PET) là một trong những loại nhựa được sử dụng chủ yếu cho mục đích đóng gói. Chủ yếu trong ngành thực phẩm và đồ uống. Tính di động, tính linh hoạt trong thiết kế, dễ vệ sinh, trọng lượng nhẹ và khả năng chống ẩm là một số đặc tính của PET khiến chúng phù hợp cho mục đích đóng gói.
  • Ngoài ra, nguy cơ xử lý thấp, độc tính thấp, không chứa Bisphenol A (BPA) và kim loại nặng cũng là những yếu tố có lợi cho thị trường PET trong ngành bao bì thực phẩm.

phân tích thị trường nhựa

  • Với tốc độ tăng trưởng từ 15% đến 20% trong những năm tới, ngành bao bì là một trong những ngành phát triển nhanh nhất tại Việt Nam. Hiện nay, có hơn 900 nhà máy đang hoạt động trong ngành, trong đó khoảng 70% nằm ở khu vực phía Nam, chủ yếu là tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Đồng Nai.
  • Vào tháng 3 năm 2022, Tetra Pak, một công ty F&B nổi tiếng, với khoản đầu tư bổ sung 5,9 triệu đô la Mỹ vào nhà máy vật liệu đóng gói trị giá 141,2 triệu đô la Mỹ tại tỉnh Bình Dương, đã chứng minh được sự tin tưởng của mình vào Việt Nam. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với các loại bao bì vô trùng tại Việt Nam và các thị trường khu vực khác, khoản đầu tư bổ sung sẽ tăng sản lượng hàng năm của nhà máy từ 11,5 tỷ bao bì hiện tại lên 16,5 tỷ bao bì.
  • Như vậy, dựa trên những khía cạnh đã đề cập ở trên, phân khúc bao bì được dự đoán sẽ chiếm lĩnh thị trường.

Hikari Việt Nam – Trang chia sẻ thông tin về ngành Ép phun nhựa và gia công cơ khí chính xác.

Thông tin liên hệ: Hikari Việt Nam:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Messenger