KHI NÀO NÊN SỬ DỤNG HOT RUNNER

Khi nào nên cân nhắc sử dụng hệ thống Hot runner?

Hệ thống Hot runner có nhiều ưu điểm, nhưng không phù hợp với mọi công việc. Khi có ý định sử dụng hệ thống Hot runner, bạn cần cân nhắc đến một số yếu tố.

Lợi thế của phương pháp ép phun nhựa

Khối lượng sản xuất.

Chi phí ban đầu của hệ thống Hot runner cao, có thể khiến chúng không kinh tế đối với sản xuất hàng loạt nhỏ. Tuy nhiên, đối với sản xuất hàng loạt, hệ thống Hot runner có thể tiết kiệm rất nhiều vật liệu và tăng hiệu quả sản xuất, có thể bù đắp chi phí ban đầu. Vì vậy, nếu bạn định sản xuất nhiều sản phẩm, bạn nên cân nhắc sử dụng hệ thống Hot runner .

Khi bạn sản xuất nhiều bộ phận, việc tiết kiệm vật liệu và thời gian chu kỳ nhanh hơn có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí. Trong những trường hợp này, hiệu quả và tính ổn định của hệ thống Hot runner rất quan trọng để duy trì khả năng cạnh tranh.

sử dụng hệ thống hot runner với quy trình sản xuất nhiều

Độ phức tạp của sản phẩm.

Hot runner rất tuyệt vời để tạo ra các sản phẩm phức tạp, có hình dạng chính xác. Chúng đảm bảo vật liệu được trải đều và nhiệt độ vừa phải, do đó sản phẩm trông tuyệt vời. Điều đó có nghĩa là bạn có được bề mặt mịn hơn, chi tiết chắc chắn hơn. Bạn có thể tránh các lỗi sản phẩm nhựa như lỗi đường hàn. Với các yêu cầu mức độ hoàn thiện của sản phẩm cao, bạn nên sử dụng hot runner.

 

Nhựa PA6 và PA66

Loại vật liệu.

Hệ thống Hot runner phù hợp với hầu hết các loại nhựa nhiệt dẻo, nhưng một số vật liệu đặc biệt dễ phân hủy hoặc nhạy cảm với sự thay đổi nhiệt độ. Vì vậy, cần cân nhắc đến đặc điểm, khả năng thích ứng của vật liệu bạn đang sử dụng.

 

Tính chất của các loại nhựa

Thời gian chu kỳ.

Nên cân nhắc việc sử dụng hot runner nếu quy trình sản xuất của bạn cần tạo nhiều chi tiết nhanh chóng. Các rãnh nóng làm cho mỗi chu kỳ diễn ra nhanh hơn bằng cách cắt giảm thời gian làm mát và làm nóng khuôn.

sử dụng hot runner phù hợp với chu kỳ sản xuất

Yêu cầu về môi trường.

Trong môi trường sản xuất có yêu cầu nghiêm ngặt về môi trường. Việc giảm thiểu chất thải và cải thiện việc sử dụng vật liệu là điều cần thiết. Hệ thống hot runner có thể giảm đáng kể chất thải nhựa, giúp bạn đáp ứng các yêu cầu về môi trường. Đó cũng là yếu tố nâng cao hình ảnh doanh nghiệp và trách nhiệm xã hội của bạn.

Phân tích kinh tế.

Mặc dù chi phí ban đầu của hệ thống Hot runner có thể cao, nhưng chúng có thể giúp bạn tiết kiệm tiền về lâu dài bằng cách giảm lãng phí vật liệu, tăng tốc độ sản xuất và giảm chi phí bảo trì. Vì vậy, trước khi quyết định có nên mua hay không, bạn nên phân tích chi phí chi tiết có tính đến chi phí ban đầu và khoản tiết kiệm dài hạn.

———————————————————————————————-

Chủ đề liên quan: Tổng quan về Hot runner

Hikari Việt Nam – Trang chia sẻ thông tin về ngành Ép phun nhựa và gia công cơ khí chính xác.

Thông tin liên hệ: Hikari Việt Nam:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Messenger