Các lưu ý khi mua Robot

Khi có dự định đầu tư vào Robot, người ta nên xem xét tất cả các khía cạnh của ứng dụng trước khi đưa ra lựa chọn cuối cùng. Dưới đây là một số lưu ý quan trọng cần xem xét:

Phạm vi tiếp cận và tải trọng:  

Lưu ý khi mua robot đầu tiên cần quan tâm là phạm vi tiếp cận và tải trọng Robot. Những yếu tố này có thể ngay lập tức rút ngắn danh sách các lựa chọn. 

Ví dụ, một tải trọng lớn, nặng sẽ loại trừ khả năng xem xét các công nghệ xử lý trọng lượng nhẹ. Mặt khác, nếu phạm vi tiếp cận dài nhưng tải trọng thấp, thì một robot có chi phí thấp hơn có thể là đủ.

Tính linh hoạt:

Trong một ứng dụng yêu cầu năm hoặc sáu bậc tự do, robot có khớp nối có thể là giải pháp khả thi duy nhất. Nếu đúng như vậy, một tùy chọn cho doanh nghiệp quan tâm về giá yêu cầu một hoặc hai robot có thể được tái sử dụng (đã sử dụng) các đơn vị. Tuy nhiên, đối với các ứng dụng đơn giản hơn, chẳng hạn như định vị, gắp, thả các sản phẩm nhỏ, chèn các bộ phận điện tử, hoàn toàn có thể lựa chọn robot có hai hoặc ba trục là đủ.

Tốc độ:

Lưu ý tiếp theo khi mua robot là tốc độ robot. Ứng dụng có yêu cầu tỷ lệ chọn cao, chẳng hạn như rô-bốt delta hay tỷ lệ chọn thấp hơn rô-bốt SCARA là đủ.

Robot Delta - TR008-PP1200

Lựa chọn robot phù Không gian và diện tích:

Không gian và diện tích cần có khi lắp đặt robot là mối quan tâm khi xem xét mua robot. Khi Không gian có hạn và các công ty muốn tối ưu hóa diện tích. Tuy nhiên thông thường các robot nhựa được gắn trực tiếp lên máy ép nhựa nên không chiếm nhiều tiện tích sàn như các Robot 6 trục hay scara, delta robot.

lợi ích của Robot trong sản xuất
lợi ích của Robot trong sản xuất

Kỹ thuật và khả năng thích ứng của robot trong lắp đặt:

Thời gian và chi phí thiết kế, lắp ráp, cài đặt và vận hành thử phải được tính vào chi phí so sánh. Đặc biệt là việc kết hợp rô-bốt vào một máy móc hoặc hệ thống lớn hơn. Sự chậm trễ trong việc kết nối và lắp ráp robot có thể khiến dự án bị đình trệ.

Luu y khi mua robot

Chú ý khả năng bảo trì, khả năng sửa chữa và tính khả dụng của robot:

Thời gian chết hay được hiểu là khoảng thời gian dừng máy do lỗi là cơn ác mộng của mọi nhà quản lý sản xuất. Robot dễ dàng bảo trì, sửa chữa, hơn hết là có đội ngũ kỹ thuật từ nhà cung cấp sẵn sàng hỗ trợ khi cần là một điểm nên được ưu tiên

Hikari Việt Nam cung cấp robot cùng đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm tại Việt Nam. Các chính sách hỗ trợ kỹ thuật trong suốt quá trình sử dụng.

Để được tư vấn thêm về robot và giải pháp tự động hóa xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

——————————————————————

Hikari Group

Hotline: 0243 311 3998 / website: www.hikarivn.com

Fanpage: Hikari Group

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCzvOyqukFqYwgt8e3-hE4wA

Hikari P&T: Tầng 5, tòa nhà Tomeco – Số 53, đường Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội : https://hikarivn.com.vn

Hikari A&E: KCN Lai Xá, Kim Chung, Hoài Đức, Hà Nội (Dịch vụ kỹ thuật): https://hikariae.com

Hikari Tp Hồ Chí Minh: 64E, Đường 27, KP5, Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức, TPHCM: https://hikarihcm.com

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Messenger